เพื่อนชาย!!!

Posted: มีนาคม 26, 2011 in Uncategorized

เพื่อนชาย!!!

เรามีเพื่อนชายมุสลิม หรือกาเฟร หรือเรามีเพื่อนหญิงมุสลิม หรือ กาเฟร เราคุยได้หรือเปล่า ???

หลายคน เพียงแค่คิดว่า คุยได้เลย ไม่มีปัญหา เราเจตนาดี เราเป็นเพื่อนกัน เราเคยเรียนมหาลัยด้วยกัน เราสนิทกันนิดหน่อย เราก็ไม่เจอตั้งนาน คิดถึงก็โทรไปดีกว่า ก็แค่ถามทุกข์สุข สะดวกก็นัดเจอกัน

เฮ้อ …อะไร สารพัด สาระเพ มากมายที่เรามุสลิม ต้องประสบวันนี้..

ซ้ำร้าย เราไปเข้าใจว่า ชายที่ทำตัวเป็นตู๊ด เป็นแต๋ว เราคบกันได้สนิทใจ เพราะเค้าไม่ใช่ผู้ชาย ไปไหนด้วยกันก็ได้ จะคุย จะโทร ทุกเมื่อ ก็ไม่เห็นเป็นไร …แต่พี่น้องครับ อย่าลืมซิ เค้าเป็นเพศตรงข้ามเราหรือเปล่าเอ๋ย

ดูซิ ขนาดท่านรสูลุลลอฮฺยังกล่าวว่า ” لأن يطعن في رأس أحدك بمخيط من حديد خير له من أن يمس امرأة لا تحل له ” ความว่า “การที่บุคคลหนึ่งในหมู่พวกท่านถูกเหล็กแหลมทิ่มที่ศีรษะ (ของพวกท่าน) ยังดีกว่าการที่จะไปสัมผัสสตรีที่นางไม่เป็นที่อนุมัติสำหรับเขา (หมายถึงผู้หญิงที่แต่งงานกับเขาได้)” (บันทึกโดยอัฏเฏาะบะรอนีย์,อัลบัยหะกีย์)

แต่พี่น้องครับ หากจะคุยกับเพศตรงข้าม คุยได้ แต่ก็ต้องจำเป็นจริงหล่ะ ไม่ใ่ช่หาเรื่องคุย

และในการสนทนาทุกครั้งจะต้องอยู่บนความเหมาะสม

อัลกุรอานได้เตือนเราหลายต่อหลายครั้งว่า คำพูดของเราทุกคำจะถูกบันทึกไว้และในวันกิยามะฮฺ เราจะต้องรับผิดชอบคำพูดของเราเช่นเดียวกับการกระทำของเรา (ดู ซูเราะฮฺ ก๊อฟ 18)

18. مَا يَلْفِظُ مِن قَوْلٍ إِلَّا لَدَيْهِ رَقِيبٌ عَتِيدٌ

[50.18] ไม่มีคำพูดคำใดที่เขากล่าวออกมา เว้นแต่ใกล้ ๆ เขานั้นมี (มะลัก) ผู้เฝ้าติดตาม ผู้เตรียมพร้อม (ที่จะบันทึก)

!!! เดาะมาลูกอ มุสลิมะห์ ปาดอร์ฮารีนิง …กานอ มุสลีมะห์ เนาะแกแจะ ดืองา ยาแต ซูซูโงะยอ!!!

แตเง๊าะ ลาาาา ….. ท่านรอซูล(ซ.ล)กล่าวว่า “ฉันมีความละอายยิ่งกว่าหญิงสาวที่มีความละอายในการรักษาเนื้อรักษาตัวของนางเสียอีก”(บันทึกโดยบุคอรี)

แตเง๊าะเดาะ…ป่ะมีแก ดัน ปีเละลาเวะฮฺ กะตอ เนาะวะ ตูโบะแบะนอ!!!

อัลลอฮมังตะวีย์

ความเห็น
  1. shabab00 พูดว่า:

    เนียตจะไม่แปลใ้ห้เสียแล้ว แต่เอาเถอะ…เอาหน่อย

    !!! เดาะมาลูกอ มุสลิมะห์ ปาดอร์ฮารีนิง
    (มุสลีมะห์เอ๋ย วันนี้ ท่านไม่อายบ้างหรือ)…

    กานอ มุสลีมะห์ เนาะแกแจะ ดืองา ยาแต ซูซูโงะยอ!!!
    (กับการที่ท่านนั้น อยากคุย และชอบที่จะคุยกับผู้ชายเขา)

    แตเง๊าะ ลาาาา …..(ดูซิ ขนาด)
    ท่านรอซูล(ซ.ล)กล่าวว่า “ฉันมีความละอายยิ่งกว่าหญิงสาวที่มีความละอายในการรักษาเนื้อรักษาตัวของนางเสียอีก”(บันทึกโดยบุคอรี)

    แตเง๊าะเดาะ…ป่ะมีแก ดัน ปีเละลาเวะฮฺ กะตอ เนาะวะ ตูโบะแบะนอ!!!
    (ดูแล้ว อ่านแล้ว ก็คิด พิจารณาด้วยแล้วว่า เราจะเลือกทำตัวอย่างไรกัน)

    อัลลอฮมังตะวีย์
    (อัลลอฮทรงรู้ดียิ่ง)

ใส่ความเห็น

