กรุสำหรับ กุมภาพันธ์ 23, 2011

ก็อลบุนสะลีม

Posted: กุมภาพันธ์ 23, 2011 in Uncategorized

 

อัสลามูอาลัยกุม พี่น้องครับ

หากพื้นที่ของหัวใจที่ท่านมี เพียง 1 ไร่

ถามว่า

 กีตารางเมตรครับ ที่ท่านมีไว้เพื่ออัลลอฮ ซุบฮานาฮุวาตะอาลา

กี่ตารางเมตรครับ ที่ท่านมีไว้เพื่อหลักการอิสลาม

 หรือวันนี้!

ท่านมีไว้ให้กับการคุยโทรศัพท์ ท่านมีไว้ให้กับเพื่อน หรือท่านมีไว้ให้กับ

ดุนยา ดุนยา ดุนยาครับ

เคยนึกไหม เคยใคร่ครวญไหมว่า

เราอยู่ในห้องเรียนที่เปิดแอร์ ห้องนอนที่แสนจะสบาย

แต่กลับมานึกว่า โฮ! ในสวนสวรรค์คงจะสบายกว่านี้เยอะซินะ

และเคยคร่ำครวญไหมครับว่า

เมื่อเราเห็นน้ำกำลังเดือดบนเตาเผา เมื่อเราเห็นความร้อนที่แผดเผาผิวของเรา เรากลับนึกถึงว่า น้ำเดือดนั้นเป็นน้ำที่ชาวนรกเขาจะดื่มกันเมื่อยามกระหายนะ ความร้อนที่เราสัมผัสเป็นเพียงเสี้ยวหนึ่งของความร้อนที่ชาวนรกเขาต้องสัมผัสนะ

คนที่ได้รับโทษเบาที่สุด
รายงานจากอัน นัวะมาน บิน บาซีรฺ เล่าว่า ฉันได้ยินท่านรอซุล กล่าวว่า“ในวันพิพากษาคนที่ได้รับโทษเบาที่สุดจะเป็นคนที่ส่วนโค้งของเท้าเขาวางลงบนถ่านไฟที่กำลังร้อนระอุ เป็นเหตุให้สมองของเขาเดือดพล่านเหมือนกับภาชนะทองแดง หรือภาชนะที่เป็นคอขวดที่มีน้ำกำลังเดือดพล่านอยู่ในนั้น” (บุคอรี)

พี่น้องเอ๋ย

 อยากไหม หาก 1ไร่ที่ท่านมี จะเก็บไว้เพื่ออัลลอฮซุบฮานาฮูวาตะอาลาทั้งหมดแล้วนำมาซึ่งสวนสวรรค์ของพระองค์ครับ

มาฟังดูซิครับ ทำอย่างไรให้ได้ซึ่ง 1 ไร่ดั่งว่าครับ

http://www.islaminthailand.org/dp6/?q=audio/2008-01-12/1492

เรื่อง

ก็อลบุนสะลีม

(หัวใจที่บริสุทธิ์)

จงขอเถิด

โอ้ผู้ทรงเปลี่ยนแปลงหัวใจเอ๋ย (หมายถึงพระองค์อัลลอฮฺ) ขอพระองค์ทรงโปรดทำให้หัวใจของฉันมั่นคงในศาสนาของพระองค์ด้วยเถิดและอย่าให้ฉันและครอบครัวของฉัน รวมถึงพี่น้องร่วมอากีดะห์ของฉันทั้งหมดได้รับโทษในไฟนรกเลย

วัสสลามูอาลัยกุม